Những năm gần đây, không khó để nhận thấy nhu cầu làm đẹp không chỉ riêng ở phái đẹp mà hầu hết ở tất cả mọi người tăng lên rõ rệt. Đây chính là nguyên nhân chính kéo theo sự phát triển không ngừng của những cơ sở làm đẹp Spa. Không phải ngẫu nhiên mà thị trường làm đẹp tại Việt Nam được đánh giá là có tốc độ “tăng trưởng thần tốc”. Theo số lượng thống kê thì mỗi năm nước ta lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh Spa, thẩm mỹ viện mở ra. Ngành Spa không chỉ mang lại cho đơn vị kinh doanh những nguồn thu hấp dẫn mà còn giúp các đơn vị này tạo dựng được đặc thù thương hiệu riêng cho mình.

Trước khi tiến hành kinh doanh đầu tư vào Spa thì việc đầu tiên mà mỗi người cần làm chính là tìm hiểu để tính toán được khoản tiền đầu tư mà mình phải bỏ ra là bao nhiêu. Yếu tố tiền bạc đầu tư ban đầu có thể kiểm soát giúp mỗi người có thể chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh của chính mình.

Đối với các nhà đầu tư mới, trước khi bước vào kinh doanh thì nên tìm hiểu về thị trường, trau dồi kinh nghiệm và “bí thuật” để tiết kiệm chi phí kinh doanh Spa là những điều mà nhà kinh doanh nên biết. Nhân tố nguồn vốn luôn được khá nhiều người quan tâm khi bắt đầu kinh doanh, và việc sử dụng nguồn vốn đó sao cho tiết kiệm chi phí hợp lý thì sau đây Aerosol Vietnam sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc đấy.

TỔNG CHI PHÍ ĐẦU TƯ SPA

Việc đầu tiên là ước tính được khoản tiền ban đầu mình sẽ bỏ ra cho “công cuộc” kinh doanh Spa là bao nhiêu. Chủ động về mặt tài chính giúp quá trình hoàn thiện Spa đưa vào sử dụng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Vô số khoản tiền phải chi thì 3 chi phí chính phải kể đến như:

1. Đầu tư cơ sở vật chất

Một Spa được đánh giá cao cần được thiết kế phù hợp với thị hiếu của người dùng thường được chia thành 2 khu chính. Một bên là phòng tiếp nhận khách, bên còn lại là khu vực thực hiện dịch vụ.

Trong đó, khu vực tiếp khách là nơi để tư vấn, trao đổi với khách hàng trước khi cung cấp dịch vụ. Bên này yêu cầu cần đầu tư đầy đủ những trang thiết bị như bàn ghế, điều hoà, hệ thống ánh sáng và chỉn chu lại không gian bằng cách trang trí nội thất.

Tại khu vực thực hiện dịch vụ thì chi phí đầu tư khá cao bởi vì máy móc thiết bị phải đạt chuẩn và phù hợp với từng loại dịch vụ để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tuỳ thuộc theo những dịch vụ mà chủ kinh doanh dự định sẽ cung cấp thì có thể đầu tư đủ những máy móc cần thiết để có thể vừa tiết kiệm chi phí vừa phù hợp với các loại dịch vụ được đề ra.

2. Thuê chuyên viên cho Spa

Linh động theo quy mô hoạt động Spa mà việc thuê nhân viên cũng phải có số lượng cụ thể. Là khoản chi phí bắt buộc, cần được tính toán dựa trên số lượng nhân viên dự định thuê.

Có tài chính “vững chắc” để đảm bảo hoạt động của Spa được suôn sẻ, thuận lợi ngay từ ngày đầu tiên bước vào ngành mà không gặp bất trắc gì ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Xác định số lượng nhân viên cần thuê, lương thưởng cho từng người cụ thể để có sự chuẩn bị chu toàn về tài chính. Cần giữ chân nhân viên cũ để tránh trường hợp phải tuyển nhân viên mới sẽ tốn thời gian và không tiết kiệm chi phí.

3. Đầu tư cho mỹ phẩm

Mỹ phẩm là những sản phẩm sẽ sử dụng tới trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng và để đạt được sự kỳ vọng, thoả mãn của khách thì mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng có chất lượng hay không cũng là vấn đề nên coi trọng.

Cần phải tính toán để xác định sẽ nhập hàng thương hiệu gì? Thương hiệu trong hay ngoài nước? Sản phẩm có hiệu quả không? Có phù hợp với tính chất dịch vụ không? Mỗi chủ Spa phải có sự cân nhắc nhất định để không những hoàn thiện về mặt vật chất mà còn tiết kiệm chi phí.

Đối với việc đầu tư mua mỹ phẩm thông thường sẽ hao tốn khoảng 40 – 50 triệu đồng đối với một Spa tầm trung. Cần xác định được chân dung khách hàng của Spa là ai mà từ đó “cân đo đong đếm” việc đặt mua những mỹ phẩm cho tiết kiệm nhất.

CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI KINH DOANH SPA

Tiết kiệm chi phí luôn là điều mà đại đa số các nhà đầu tư luôn quan tâm khi muốn kinh doanh, đầu tư bất cứ ngành nghề nào. Đối với kinh doanh Spa, thì cũng như bao ngành nghề khác song cần có những lưu ý, kinh nghiệm riêng mới có được năng suất cao mà từ đó thu về lợi nhuận “ khủng”.

1. Xác định vị trí mở Spa phù hợp

Đây là điều đầu tiên mà chủ Spa nên cần cẩn trọng xem xét kỹ lưỡng địa điểm mở Spa cho thích hợp. Toạ độ lý tưởng là chỗ được cân nhắc, tính toán trên nhiều nhân tố, phương diện.

Khi lên kế hoạch và đưa ra quyết định cuối cùng đảm bảo giúp chúng ta có được hiệu quả kinh doanh lý tưởng như bao nhà kinh doanh mong muốn.

Từ “bức” chân dung khách hàng mà lựa chọn được vị trí sao cho phù hợp, dân cư đông đúc, đi lại thuận lợi, cân đối ở khoản tiền thuê, hợp đồng thuê sao cho tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của bản thân.

2. Tiết kiệm chi phí máy móc thiết bị

Khi bắt đầu “nhúng” vào ngành làm đẹp thì đầu tư trang thiết bị để hỗ trợ cho dịch vụ là điều không thể không làm. Nhằm để đảm bảo dịch vụ được cung cấp với mức chất lượng cao và đáp ứng đủ và hơn thế nữa cho nhu cầu làm đẹp của các chị em.

Đối với kinh doanh Spa, thì chi phí đầu tư trang thiết bị là chủ chốt, chiếm phần lớn trong tổng nguồn vốn mà chủ đầu tư phải chi. Vì vậy hoạt động chi trả cho bất cứ thứ gì thì đều phải cân nhắc kỹ càng rồi hẵn đưa ra quyết định cuối cùng.

Để đảm bảo rằng mình luôn chủ động trong hoạt động kinh doanh Spa, không những tiết kiệm chi phí mà vẫn mang tới chất lượng dịch vụ làm hài lòng khách hàng.

3. Gia công mỹ phẩm hỗ trợ điều trị da

Mỹ phẩm có vô số thương hiệu, có nhiều mức giá khác nhau thì lựa chọn những loại mỹ phẩm nào vừa an toàn với da mặt khách vừa tiết kiệm chi phí kha khá?

Thị trường có vô số thương hiệu có từ đắt tiền đến rẻ nhưng nhập những hàng rẻ thì có đảm bảo chất lượng hay không? Còn nhập những mặt hàng thương hiệu đắt tiền thì ai sẽ là người gánh chịu những khoản chi phí lớn? Đó là chủ spa.

Giải pháp hữu hiệu và an toàn thì có thể lựa chọn sản phẩm gia công, mỹ phẩm gia công được sản xuất với hệ thống nhà máy đạt chuẩn quốc tế và đã qua kiểm định của Bộ Y tế quản lý dược mỹ phẩm. Nhân sự “lành nghề” trong ngành mỹ phẩm, chuyên môn cao như Dược sĩ, Công nghệ sinh học, … luôn nghiên cứu để cho ra đời những công thức tiên tiến, hiệu quả nhất và độc quyền.

Nên hoàn toàn có thể yên tâm về mặt chất lượng của loại sản phẩm này, ngoài ra còn có thể thiết kế bao bì, in ấn mang thương hiệu riêng của Spa nhằm mang tính “độc nhất” chỉ có tại Spa.

Qua những tính năng trên, mà từ đó có thể tiết kiệm chi phí cho chủ Spa được một khoản tiền không nhỏ.

Leave a Reply