Ngành công nghiệp chăm sóc tóc đã tiếp tục đổi mới và giờ đây không chỉ có dầu gội, dầu xả, sản phẩm chăm sóc tóc và nhuộm tóc mà còn có mặt nạ tóc, tinh dầu, sản phẩm trước khi gội và các sản phẩm dưỡng và tạo kiểu tóc. Lấy cảm hứng từ ngành mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da, các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc tóc được phân khúc sẽ tiếp tục được phân khúc, tùy chỉnh sản phẩm, sự thông minh và tiện lợi cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của phân khúc này.

Với sự phát triển của công nghệ aerosol, các sản phẩm chăm sóc tóc dần được nâng cấp về bao bì, không phải là bao bì nhựa nữa mà chuyển sang bao bì dạng xịt. Ngày nay, các chủng loại sản phẩm ngày càng đa dạng, bao gồm keo xịt tạo kiểu tóc, xịt dưỡng tóc, keo xịt tạo màu tóc, xịt tạo độ phồng, xịt tạo nếp tóc, xịt tạo độ dày, mousse tạo nếp, xịt dưỡng tóc chống nóng, xịt mặt nạ tóc và nhiều loại khác.

Với sự trỗi dậy của xu hướng “clean eating” trong những năm gần đây, nhiều sản phẩm không còn sử dụng nguyên liệu truyền thống mà “gần gũi với thiên nhiên”. Tại Hoa Kỳ, các thành phần tự nhiên đã và đang được đà phát triển. Bình xịt chăm sóc tóc có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với người tiêu dùng như một loại màu tóc dùng một lần (hoặc tạm thời) vì nó có thể đáp ứng đa dạng và dễ dàng gội sạch, tạo ra nhiều màu tóc trong một thời gian ngắn.

Leave a Reply